Chiến lược kinh doanh là gì? 9 loại chiến lược kinh doanh hiệu quả
Có nhiều chiến lược kinh doanh được sử dụng trong thế giới kinh doanh. Một số ví dụ về chiến lược kinh doanh phổ biến bao gồm:
Chiến lược dẫn đầu về chi phí: Tập trung vào việc cạnh tranh về giá để đánh bại đối thủ. Ví dụ, Amazon tìm cách tăng hiệu quả hoặc giảm chi phí sản xuất để có giá cạnh tranh hơn.
Chiến lược khác biệt hóa: Làm nổi bật những đặc điểm độc đáo của sản phẩm, dịch vụ để nổi bật so với đối thủ.
Chiến lược tập trung khác biệt: Nhắm mục tiêu vào thị trường thích hợp. Ví dụ, một công ty đồ chơi thân thiện với môi trường có thể tiếp thị riêng cho các bậc cha mẹ có ý thức về môi trường.
Chiến lược tập trung chi phí thấp: tương tự như chiến lược khác biệt hóa tập trung, nhưng sản phẩm và dịch vụ có chi phí thấp hơn.
Chiến lược tổng hợp chi phí thấp/ khác biệt hóa: Kết hợp giữa chiến lược khác biệt hóa tập trung và chiến lược tập trung chi phí thấp. Sản phẩm có đặc điểm khác biệt được bán với giá thấp hơn mức trung bình.
Người theo chủ nghĩa cấu trúc: Chiến lược kinh doanh theo cách này được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn thị trường và ngành hiện tại. Tất cả đều tuân theo cấu trúc của thị trường và ngành.
Sự phát triển: Chiến lược tăng trưởng phù hợp cho các doanh nghiệp muốn mở rộng sang thị trường mới và giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Trọng tâm là tăng trưởng liên tục.
Giá hớt váng: Chiến lược này nhằm thu lại chi phí ban đầu nhanh chóng bằng cách tính giá cao hơn mức trung bình cho sản phẩm hoặc dịch vụ. Thường được áp dụng cho các tổ chức ra mắt sản phẩm độc đáo và sáng tạo lần đầu tiên.
Sự mua lại: Chiến lược này dựa trên việc mua lại và sáp nhập doanh nghiệp để phát triển tổ chức. Lợi ích có thể bao gồm có được kỹ năng và nhân viên có giá trị, tài trợ và tài sản mới. Nó cũng là việc tăng thị phần, giảm cạnh tranh và đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ.
#kinhdoanh #doanhnhan #taichinh #ketoan #phanmemketoan #phanmemvietda #vietda #vietdaaccounting #chienluockinhdoanh
Nhận xét
Đăng nhận xét